Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Cô ấy là người phụ nữ tuyệt vời

Tôi là bạn của người phụ nữ mà các bạn vẫn thường chỉ trỏ ấy. Bởi vì cô ấy là một người mẹ đơn thân. Chúng tôi biết nhau từ bé và thân thuộc nhau như ruột thịt trong gia đình.

Rồi đến một ngày cô ấy nói với tôi muốn làm một người mẹ đơn thân và cương quyết thực hiện. Tôi chỉ có thể ở bên và chăm sóc cô ấy phần nào. Người đàn ông bội bạc ấy đã ra đi và bỏ lại bạn tôi cùng đứa con của họ. Tôi không dám khẳng định cô ấy mạnh mẽ vì cô ấy đã khóc ròng rã 3 ngày để đủ sức mà đứng lên sau nghịch cảnh.


Cô ấy đã mạnh mẽ như thế

Làm một Single Mom cô ấy cũng đã trải qua rất nhiều khó khăn, từ sự phản đối của gia đình đến lời bàn tán của xã hội. Thời gian đó, tôi thấy cô ấy gầy đi nhưng đầy kiên định, người mẹ đơn thân cũng từ đó mà chững chạc hơn. Tôi tin cô ấy đủ mạnh mẽ để vượt qua những định kiến và rào cản đó.

Nhưng mà tôi không thể ngờ đến những lời châm chọc mà mọi người đem lại cho một người mẹ đơn thân như bạn tôi cũng lớn dần theo thời gian. Một cô gái mạnh mẽ đến đâu cũng có ngày ngã quỵ và lần đó tôi đã nhìn thấy cô ấy khóc, khóc vì con cô ấy bị bạn bè bắt nạt vì nó không có cha. Giọt nước mắt của một Single Mom cuối cùng cũng rơi xuống, đắng chát và nóng hổi. Đó là lần thứ hai tôi thấy cô ấy khóc từ khi quyết định sống đơn thân để nuôi con.

Tôi thực sự không hiểu vì sao mọi người lại kì thị một con người bất hạnh và bản lĩnh như thế? Mặc dù là một Single Mom nhưng ít người phụ nữ nào so sánh được với cô ấy. Mạnh mẽ, kiên trì và quyết đoán có người phụ nữ nào có đủ những thứ đó để đầu tư cho cuộc sống đơn độc của mình.


Tôi là bạn của cô ấy, xót cô ấy và cũng khâm phục người mẹ đơn thân đó. Tôi hy vọng mọi người hãy có cách nhìn khác về những người mẹ đơn thân họ đáng được kính trọng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét